วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12 วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12 วันจันทร์ ที่ 4 เมษายน 2559 


วันนี้อาจารย์สอนเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ความเป็นครู ให้แก่นักศึกษา ครูมีหน้าที่หลักในการสอน ให้วิชาความรู้ เป็นผู้ชี้แนะ และต้องดูแลเอาใจใส่ ให้ความสำคัญแก่นักศึกษา ไม่ว่าจะอยู่ในเหตุการณ์ใดครูต้องเป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือและคอยพัฒนาปรับปรุงส่งเสริม ให้ความอบอุ่นและสร้างความไว้ใจเชื่อใจให้แก่เด็ก เป็นที่ปรึกษาที่ดี ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างสำหรับการเรียนการสอน นอกจากนี้ยังต้องเป็นตัวอย่างที่ดีเพื่อเป็นตัวแบบสำหรับนักศึกษาในอนาคต สิ่งที่ไม่ดีต้องไม่ทำ และต้องมีหลักกรอบแนวทางในการปฎิบัติตนเพื่อเป็นคติเตือนใจไว้เสมอ



 วันพฤหัสบดี ที่ 7 เมษายน 2559

วันนี้เป็นการเรียนการสอนเก็บตกสำหรับนักศึกษาบางคนที่ยังไม่ได้ออกมาทดลองสอนการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย และอาจารย์สาธิตวิธีการสอนเคลื่อนไหวตามข้อตกลงเพิ่มเติมให้สำหรับนักศึกษาที่ไม่ได้มาเรียนในวันที่ผ่านมา




ความรู้ที่ได้รับในวันนี้



     ในคาบนี้ครูได้สอนถึงความหมายและความสำคัญของคุณธรรม จริยธรรมอันดีงามที่พวกเราทุกคนควรปฎิบัติ  ในฐานะว่าที่ครูปฐมวัยนั้นเอง และยังได้บอกอีกว่าความเป็นครูที่ดีควรประพฤติ ปฎิบัติแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับหน้าที่ของเรา  เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อนักเรียนในฐานะที่เราเรียนครูมาและต่อไปในอนาคตต้องประกอบอาชีตในทางด้านนี้แล้ว ควรจะใส่ใจ ทุ่มเท ดูแลเอาใจใส่เด็กให้เสมอเท่าเทียมกันทุกคนไม่ควรที่จะรักใครคนใดคนหนึ่งมากกว่าเพราะการเป็นครูที่ดีนั้นไม่ใช่แค่การสอนๆอย่างเดียวเพื่อให้จบเนื้อหาแต่การเป็นครูที่ดีควรที่จะรักศิษย์และทำให้ศิษย์เข้าใจเนื้อหาได้อย่างถูกต้องนั้นเอง








การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้



     สามารถนำความรู้ในการเรียนการสอนในวันนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับกิจกรรมอื่นๆได้อย่างดี โดยการผูกเรื่องหรือเชื่อมโยงกิจกรรมนั้นๆให้เข้ากับกิจกรรมในวันนี้ได้ เช่นเมื่อทำกิจกรรมตามแบบแผนที่เราวางโครงเรื่องเอาไว้แล้วเสร็จ ก็สามารถนำกิจกรรมในวันนี้อน่างกิจกรรมคลายกล้ามเนื้อไปเสริมในช่วงตอนท้ายได้

การประเมินผล

ประเมินตนเอง - มีความกระตือรือร้นมากๆ และรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อยตอนออกไปนำการทำกิจกรรมในวันนี้ แต่โดยรวมแล้วสนุกสนานเฮฮา
ประเมินเพื่อน - เพื่อนๆมีการให้ความร่วมมืออย่างดีทุกคน มีความสามัคคีกันในห้องมากๆค่ะ
ประเมินอาจารย์ - อาจารย์ยิ้มเก่ง หาเรื่องสนุกสนานต่างๆมาให้ได้ทำอยู่ตลอดเวลา 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น